Tìm kiếm
Liên kết website
Hỏi - Đáp

Về dịch vụ cấp nước
Ngày đăng: 31/03/2014

Danh sách các câu hỏi thường gặp:


STT Các câu hỏi điển hình Trả lời Ghi chú
1 Câu 1: Tại sao gia đình tôi bị mất nước trong khi các hộ xung quanh vẫn có nước
Khách hàng có thể kiểm tra tình trạng van tại cụm đồng hồ đo nước. Toàn bộ hệ thống van ở vị trí mở dịch vụ cấp nước sẽ lưu thông ổn định.
Trường hợp hệ thống van cụm đồng hồ đã mở mà vẫn không có nước, xin mời khách hàng liên hệ số điện thoại đã được in trên Hóa đơn tiền nước, đơn vị quản lý địa bàn sẽ cử người trực tiếp đến kiểm tra thực tế và giải quyết theo đúng quy định hiện hành.
2 Câu 2: Tôi phát hiện đường ống cấp nước vào nhà bị vỡ, tôi phải làm thế nào? Khi thấy các điểm bị xì vỡ đường ống cấp nước trên hè hoặc các điểm chảy trên hệ thống cấp nước vào hộ dân, khách hàng hãy gọi điện đến số điện thoại đã được in trên Hóa đơn tiền nước, đơn vị quản lý địa bàn sẽ cử người trực tiếp đến kiểm tra thực tế và giải quyết theo đúng quy định hiện hành.
3 Câu 3: Gia đình tôi sử dụng nước của Công ty NSHN theo mục đích kinh doanh là sản xuất nước giải khát, nhưng vào ngày 15/10 vừa qua, Công ty đã tạm ngừng cấp nước mà không báo trước, làm gián đoạn sản xuất, gây thiệt hại về kinh tế cho chúng tôi.
Căn cứ vào điều 6 khoản 1.2 của hợp đồng dịch vụ cấp nước theo quy định, bên A có quyền tạm ngừng dịch vụ cấp nước để phục vụ công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, sự cố và trường hợp bất khả kháng. Việc ngừng cấp nước này được công ty thông báo trên phương tiện truyền thông phường hoặc báo trí.
Nếu vì một lý do gì gia đình bà không biết và thiếu nước sử dụng, bà viết đơn đề nghị hoặc yêu cầu có xác nhận của chính quyền địa phương là cơ sở để đơn vị cấp nước bằng xe stec miễn phí kịp thời.
4 Câu 4: Tôi cho người nước ngoài thuê nhà từ 01/04/2010 đến 31/01/2011 thì khách thuê chấm dứt hợp đồng thuê nhà và gia đình tôi chuyển về ở từ 01/05/2011. Vậy tôi muốn chuyển đổi đơn giá sử dụng nước từ giá kinh doanh về giá sinh hoạt thì cần những thủ tục gì?
Khách hàng cần làm đơn đề nghị chuyển đổi giá nước có xác nhận của công an phường thời điểm về ở sau khi không cho thuê nhà, kèm theo thanh lý hợp đồng thuê nhà và gửi đến Đơn vị kinh doanh nước sạch quản lý địa bàn.
Đơn vị kinh doanh nước sạch sẽ cử thanh tra đến xác minh, lập biên bản ký kết với khách hàng. Nếu đúng như đơn khách hàng trình bày thì từ tháng 5/2011 khách hàng sẽ được chuyển đổi sang giá nước sinh hoạt
5 Câu 5: Gia đình tôi mua nhà, hợp đồng nước cũ do công ty TNHH đứng tên. Hiện nay, gia đình tôi đã chuyển quyền sử dụng đất sang tên chủ nhà là chồng tôi. Vậy gia đình tôi muốn chuyển tên trên hóa đơn tiền nước sang tên chồng tôi thì cần những thủ tục gì?
Khách hàng làm đơn đề nghị chuyển tên hóa đơn thanh toán tiền nước đến đơn vị kinh doanh nước sạch quản lý địa bàn. Hồ sơ kèm theo:
-         Bản phô tô hộ khẩu tại nơi cư trú,
-         Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có công chứng,
-         Hợp đồng sử dụng nước gốc của Cty TNHH,
-         Xác nhận của Cty TNHH về việc đồng ý sang tên hợp đồng cho gia đình Ông/bà
Đơn vị kinh doanh nước sạch sẽ cử cán bộ xác minh và lập biên bản. Nếu đúng như đơn khách hàng trình bày thì từ tháng sau hóa đơn của khách hàng sẽ được đổi tên đúng như đề nghị của Ông/bà
6
Câu 6: Tôi là một khách hàng , tôi mua nhà của Ông bà tên B , tôi muốn đổi tên hóa đơn nước mang tên tôi để thuận lợi cho việc thanh toán và sử dụng nước thì phải thực hiện những bước gì ? .
Ông/bà làm Đơn xin đổi tên trên hóa đơn tiền nước  có xác nhận của UBND phường sở tại. Hồ sơ kèm theo:
-   Hộ khẩu và sổ đỏ phô tô có công chứng tại địa chỉ xin chuyển đổi.
-   Hợp đồng và hóa đơn thanh toán tiền nước tháng gần nhất mang tên chủ cũ.
-   Ủy quyền hoặc xác nhận của chủ hợp đồng cũ cho phép sang tên hợp đồng cho gia đình bạn (có chính quyền địa phương.
Các giấy tờ trên gửi đơn vị kinh doanh nước sạch sở tại để giải quyết.

Các tin liên quan